GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG LỚP 4

GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG LỚP 4 được yopovn sưu tầm và chia sẻ. Thầy cô download file giáo dục an toàn giao thông lớp 4 theo links cuối bài.

GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG LỚP 4

Giáo dục an toàn giao thong lớp 4

BÀI 1: ĐIỀU KHIỂN XE ĐẠP AN TOÀN

  1. MỤC TIÊU:
  2. Kiến thức:

– Học sinh biết điều khiển xe đạp an toàn khi tham gia giao thông .

– Nắm được một số quy định về an toàn giao thông dành cho xe đạp .

  1. Năng lực:

– Thực hiện các điều kiện đảm bảo an toàn khi điều khiển xe đạp tham gia giao thông .

– Nhận biết những hành vi điều khiển xe đạp không an toàn .

3.Phẩm chất:  Nhắc nhở và chia sẻ người khác về việc điều khiển xe đạp an toàn, phòng tránh những hành vi điều khiển xe đạp không an toàn .

II.CHUẨN BỊ : 

  1. Giáo viên:

– Phương pháp: Trực quan, quan sát, gợi mở-vấn đáp, thực hành, thảo luận.

– Đồ dùng dạy học:

+ Xe đạp, mô hình giao thông .

+ Hình ảnh minh họa.

  1. Học sinh: Phiếu thảo luận , xe đạp ( Nếu có )

     III.TIẾN TRÌNH BÀI DẠY :

 

Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Điều chỉnh
 1. Khởi động :

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2. Khám phá :

HĐ1: Tìm hiểu các bước điều khiển xe đạp an toàn

Mục tiêu: HS nắm được các bước điều khiển xe đạp an toàn .

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HĐ2: Nhận biết một số hành vi điều khiển xe đạp không an toàn

Mục tiêu:  HS biết giải quyết những tình huống điều khiển xe đạp  không an toàn.

 

 

 

3. Thực hành

Mục tiêu: HS biết điều khiển xe đạp  an toàn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4. Vận dụng:   

* Mục tiêu : HS biết xử lí một số tình huống khi điều khiển xe đạp trên đường .

 

 

 

 

 

5. Tự đánh giá :

 

*Mời 1 HS lên tổ chức phần khởi động: Kể lại 1 số cách đi bộ an toàn mà em biết.

– Giáo viên nhận xét phần khởi động

*Cho học sinh cùng hát bài: Đèn đỏ đèn xanh – Nhạc Lương Vĩnh

+ Giáo viên dẫn dắt vào bài học:  Điều khiển xe đạp an toàn .

– Cách tiến hành:

* Cho HS quan sát tranh và thảo luận nhóm đôi, sau đó chia sẻ:

 

 

 

+ Nêu các bước điều khiển xe đạp an toàn ?

 

 

 

+ Quan sát tranh và cho biết những việc cần làm trước khi điều khiển xe?

 

 

+ Quan sát và nêu cách điều khiển xe đạp của các bạn trong tranh?

 

+ Các bạn trong tranh đã thực hiện việc dừng, đỗ xe như thế nào ?

 

 

*Kể các cách điều khiển xe an toàn mà em biết.

– GV kết luận kiến thức.

 

 

 

 

-Tiến hành:

– Cho HS qua tranh 1,2, 3, 4, 5 trang 6. ( TLGD ) Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 : Cách điều khiển xe đạp của các bạn trong tranh có an toàn không ? Vì sao ? Chỉ ra những hành vi điều khiển xe đạp không an toàn của các bạn trong tranh .

 

 

– Yêu cầu HS kể thêm một số hành vi đi xe đạp không an toàn khác

– GV kết luận

 

-Tiến hành:

+Cho HS quan sát tranh 1, 2 , 3, 4 trang 7 và thảo luận nhóm 4 :

 

a) Quan sát tranh và chỉ ra những việc nên làm và không nên làm khi điều khiển xe đạp trong hình minh họa.

– Nói lời khuyên vói các bạn có hành vi chưa đúng trong tranh

– GV kết luận.

b) Sắm vai xử lí tình huống :

* Trao đổi cách xử lí tình huống :

– GV yêu cầu HS  trao đổi xử lí 2 tình huống ( trang 7 ) theo nhóm 6

* Sắm vai xử lí các tình huống

– GV chốt bài học .

* Tiến hành :

– Tham gia trò chơi “ Em tập làm cảnh sát giao thông”

– GV phổ biến cách chơi và tổ chức cho các nhóm tham gia trò chơi ( Trang 12 )

* Tổng kết bài học:

– Theo em, điều khiển xe đạp như thế nào là an toàn?

– Em hãy kể những hành vi điều khiển xe đạp không an toàn?

– GV nêu một số tình huống để HS bày tỏ ý kiển của mình bằng cách giơ bảng biểu hiện khuôn mặt

– GV nhận xét, kết luận :  Sau bài học các em đã :

+ Biết một số hiệu lệnh cơ bản của người điều khiển giao thông .

+ Tuân thủ hiệu lệnh của người điều khiển giao thông khi tham gia giao thông

– Cả lớp tham gia trò chơi: Chuyền bóng.

 

 

 

 

– Học sinh cùng hát

 

 

– Lắng nghe

 

 

 

-Quan sát tranh.

-Thảo luận nhóm 2

-1 số nhóm chia sẻ.

a. Chuẩn bị

b. Điều khiển xe đạp

c. Dừng, đỗ xe

+ Vặn lại ốc ở yên xe

+ Kiểm tra phanh xe

+ Kiểm tra lớp xe

+ Dắt xe ra khỏi nhà ….

– 1 số HS chia sẻ :

+  Điều khiển xe đạp bằng hai tay, phải đi đúng phần đường dành cho xe thô sơ và phải đi sát lề đường bên tay phải.

Nghiêm túc tuân thủ các báo hiệu giao thông và ácc quy tắc an tòan giao thơng.

Người đi xe đạp điện bắt buộc phải đôi nón bảo hiểm có cài quai đúng quy cách.

– HS chia sẻ :

+ Bóp phanh, chống chân phải xuống đất, quan sát chướng ngại vật, dừng xe sát lề phải ….

-Nêu ý kiến

 

 

– HS tham gia kể theo hiểu biết của mình.

+ H1: Vượt đường sắt …

+ H2: Vượt dèn đỏ

+ H3: Đi hàng ba

+ H4: Điều khiển xe 1 bánh

+ H5: Vừa đi vửa nghe nhạc, Đk xe 1 tay …

+ H6: ĐK xe sang làn đường dành cho ô tô ….

 

 

 

 

 

 

 

– Quan sát tranh và thảo luận, chia sẻ ý kiến thảo luận.

 

– Các nhóm thảo luận chia sẻ ý kiến

+ TH 1: Khuyên Bi không được đua xe

+ TH 2: Ngăn cản Bông không vượt ẩu qua đường mà phải chấp hành luật giao thông .

 

– 2 nhóm sắm vai xử lí tình huống

 

 

– Các nhóm khác nêu nhận xét

 

 

 

 

 

 

 

 

– HS tham gia trò chơi

 

 

 

 

– HS phát biểu

 

 

– HS phát biểu

 

 

 

 

 

 

– Lắng nghe

 

Download file giáo dục an toàn giao thông lớp 4

Thầy cô download file giáo dục an toàn giao thông lớp 4 theo links.

Chúc thầy cô thành công!
Đánh giá chủ đề này

Thư viện tài liệu7 Tháng mười, 2023 @ 9:16 chiều

BÀI TRONG SERIES: Giáo án an toàn giao thông cấp tiểu học

<< Giáo án an toàn giao thông lớp 5 CẢ NĂM

Tài liệu hay phù hợp tiêu chí cho: GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG LỚP 4

Bạn đang xem: GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG LỚP 4 trong chuyên mục: TÀI LIỆU GIÁO VIÊN, TÀI LIỆU LỚP 4