KẾ HOẠCH BÀI DẠY TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN LỚP 3
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN LỚP 3
Giáo viên: Nguyễn Thị Vân.
Trường PTDTBT TH Cao Phạ
- YÊU CẦU CẦN ĐẠT
– Thông qua tiết đọc thư viện, học sinh được tham gia vào các hoạt động dựa trên trò chơi được tổ chức một cách vui nhộn, linh hoạt từ đó tăng cường cho học sinh được các kĩ năng:
+ Kĩ năng đọc viết.
+ Kĩ năng trả lời câu hỏi.
+ Kĩ năng ghi nhớ.
+ Kĩ năng giải quyết vấn đề.
– Giáo dục HS yêu thích hoạt động học tập.
* Tăng cường kĩ năng đọc viết: HĐ – 22, HĐ – 23, HĐ – 27, HĐ – 1.
- ĐÒ DÙNG DẠY HỌC
– GV: Bảng phụ, tranh truyện kể.
– HS: Bút chì màu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Chơi tự do/ báo danh.
– Yêu cầu HS viết hoặc vẽ vào bảng ghi danh (Viết tên, vẽ chữ, vẽ tranh…) – GV nhận xét
2. Hoạt động 2: Giờ hát – GV tổ chức cho HS hát 1,2 bài hát quen thuộc
3. Hoạt động 3: Giới thiệu CT – Trong chương trình hôm nay cô và các em sẽ cùng nhau sinh hoạt qua chủ đề tiết đọc thư viện với nội dung là: Các con vật.
4. Hoạt động 4: Giờ đọc truyện * HĐ – 22. Dự đoán, HĐ – 23: Đặt câu hỏi trước, trong và sau khi đọc sách) + Trước khi đọc truyện. – Hôm nay, cô sẽ cùng các em tìm hiểu về câu truyện: Voi con tốt bụng. – Các em đã nhìn thấy con Voi bao giờ chưa ? – Ngoài Voi con em còn nhìn thấy con vật nào trong câu chuyện này ? – – Các em hãy đoán xem truyện này kể về điều gì ? – + Trong khi đọc truyện. – – Voi con sống ở đâu ? – – Voi con có thân hình như thế nào ? – – Trong khi dạo chơi Voi con đã nhìn thấy gì ? – – Voi con đã làm như thế nào ? – – Trong khi dạo chơi Voi con đã nghe thấy gì ? – – Voi con đã làm gì để giúp bạn ? – – + Sau khi đọc truyện. – Theo em Voi con là con vật như thế nào ? – Qua câu chuyện này em rút ra được bài học gì ?
5. Hoạt động 5: Giờ hoạt động Những gì có cánh ! * HĐ – 27. Nói ra suy nghĩ của mình. – HS nâng cao vốn từ vựng qua việc liệt kê các con vật, các thứ có cánh. – GV chia lớp làm hai đội, mỗi đội cử 5 bạn đại diện lên chơi trò chơi tiếp sức. – GV cùng HS nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc.
6. Hoạt động 6: Viết nhật ký – Vẽ và đặt tên cho một thứ hoặc một ý tưởng mới mà em muốn phát minh ra. ( VD: Thứ gì đó, thiết bị gì đó có thể giúp em làm việc nhà hoặc cái gì đó có thể giúp em đi đến trường nhanh hơn).
7. Hoạt động 7: Đọc theo cặp hoặc cá nhân * HĐ – 1: Đọc theo cặp – HS tự chọn một quyển truyện trong ngân hàng truyện để đọc cùng bạn hoặc đọc cá nhân. – GV quan sát và hướng dẫn HS đọc sách truyện. – Cuối buổi sinh hoạt cho HS mượn sách mang về nhà và ký cam kết mượn sách truyện. |
– HS viết hoặc vẽ kí hiệu của mình vào bảng ghi danh – HS lắng nghe
– HS hát tập thể: 1- 2 bài
– Học sinh chú ý lắng nghe
– Học sinh chú ý lắng nghe
– HS trả lời
– Em thấy có Thỏ và Kiến.
– HS dự đoán
– Voi con sống ở trong rừng – Voi con có thân hình to lớn – Voi con đã gặp đàn kiến đang tha mồi về tổ. – Voi đã nhường đường cho Kiến đi – Voi nghe thấy tiếng kêu cứu của Thỏ
– Voi lấy vòi của mình để kéo Thỏ lên bờ.
– HS trả lời
– HS trả lời câu hỏi – Bạn khác bổ sung
– Đại diện hai đội lên chơi tiếp sức tìm những con vật, những thứ có cánh.
– HS vẽ và đặt tên ý tưởng mới em muốn phát minh vào nhật kí của mình.
– HS đọc cá nhân hoặc theo cặp
– HS chọn và mượn chuyện mang về nhà đọc. |
Download file KẾ HOẠCH BÀI DẠY TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN LỚP 3
Thư viện tài liệu27 Tháng mười một, 2023 @ 10:19 sáng
- Giáo án tiết đọc thư viện đọc cá nhân LỚP 1,2,3,4,5 TIỂU HỌC
- Giáo án tiết đọc thư viện lớp 3 cả năm chương trình mới
- Kế hoạch tổ chức tiết đọc thư viện trong nhà trường, năm 2023 – 2024
- TUYỂN TẬP BỘ Giáo án tiết đọc thư viện đọc cá nhân LỚP 1,2,3,4,5 CHƯƠNG TRÌNH MỚI
- GIÁO ÁN TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN LỚP 4 TÊN TRUYỆN: BÀ ƠI CHÁU GIÚP BÀ
- KẾ HOẠCH BÀI DẠY TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN LỚP 3