Các dạng toán hình học ở tiểu học là tài liệu được yopovn sưu tầm, chia sẻ. Các dạng toán hình học ở tiểu học, các dạng toán ở Tiểu học từ cơ bản đến nâng cao khá đa dạng. Thầy cô, bố mẹ cần nắm vững để giúp trẻ học tập tốt hơn.
Các dạng toán hình học ở tiểu học
CÁC BÀI TOÁN VỀ HÌNH HỌC
SƠ ĐỒ NHẬN BIẾT CÁC LOẠI TỨ GIÁC
- ĐƯỜNG GẤP KHÚC VÀ CHU VI CÁC HÌNH
1.Một đường gấp khúc gồm ba đoạn. Đoạn thứ nhất dài 15cm và bằng trungbình cộng số đo độ dài của hai đoạn còn lại. Nếu khép kín đường gấp khúc đó thành một hình tam giác thì chu vi hình tam giác đó là bao nhiêu ?
2.Một đường gấp khúc gồm năm đoạn. Hai đoạn đầu bằng nhau và mỗi đoạnso với đường gấp khúc thì dài hơn là 3cm. Ba đoạn sau bằng nhau vàmỗi đoạn dài 7cm. Nếu khép kín đường gấp khúc đó thành một hình có năm cạnh thì chu vi hình đó là bao nhiêu xăng-ti-mét ?
- 3. Một hình gồm năm cạnh có chu vi là 30cm (độ dài các cạnh không bằng nhau). Tìm độ dài mỗi cạnh, biết cạnh lớn nhất dài gấp đôi cạnh bé nhất và số đo mỗi cạnh theo xăng-ti-mét là số tự nhiên.
- Có 50 đoạn que và độ đài lần lượt mỗi đoạn là : 1cm, 2cm, 3cm, 48cm, 49cm, 50cm. Hỏi có thể xếp nối tất cả các đoạn que đó thành :
- a) Một hình vuông được không ?
- b) Một hình chữ nhật được không ?
- c) Một hình có 5 cạnh bằng nhau được không ?
(Khi xếp nối, không làm thay đổi hình dạng và kích thước các đoạn que)
- Có 3 đoạn que, mỗi đoạn dài 6cm ; 4 đoạn que, mỗi đoạn dài 4cm ; 5 đoạn que, mỗi đoạn dài 2cm ; 2 đoạn que, mỗi đoạn dài 8cm.
Hỏi có thể xếp nối tất cả các đoạn que thành một hình vuông được không ? (Khi xếp nối, không làm thay đổi hình ùạng kích thước các đoạn que).
- Có 20 đoạn que gồm :
4 đoạn que, mỗi đoạn dài 1cm ; 4 đoạn que, mỗi đoạn dài 2cm; 7 đoạnque, mỗi đoạn dài 3cm ; 5 đoạn que, mỗi đoạn dài 4cm.
Hỏi phải bỏ đi đoạn que nào để có thể xếp nối 19 đoạn que còn lại thànhmột hình vuông ? Hãy nêu ra một cách xếp nối đó. Tính độ dài cạnh hìnhvuông đã được xếp nối.
- Cho hình bên với :
MA = MB ; NA = NC ; DM = BD ; GM = GP ;
HN = HP ; KN = KC ; BE = EP =PI = IC.
AMPN, MDEG, HIKN là các hình chữ nhật.
Em hãy xem để đi từ B đến C theo đường gấp khúc BAC hoặc BMPNC hoặc BDEGPHIKC thì đi đường nào ngắn hơn ?
8.Cho hình vẽ, với AB = 5cm, các hình tam giác có trong hình đều là các hình tam giác có ba cạnh bằng nhau.
Tính tổng chu vi của :
- a) Tất cả các hình tam giác ở trong hình ?
- b) Tất cả các hình tứ giác có cạnh bằng nhau ở trong hình.
- Cho hình vẽ, với hình tam giác ABD có cạnh AD bằng cạnh BD, hình tam giác ACE có cạnh AE bằng cạnh CE. O là trung điểm cạnh BC.
- a) So sánh chu vi hình tam giác ADO với chu vi hình tam giác AOE.
- b) Tính chu vi hình tam giác ADE, biết BC = 45cm.
- c) Tổng chu vi hai hình tam giác ABD và AEG hơn chu vi hình tam giác ABC bao nhiêu xăng-ti-mét, biết BC = 45cm, DE = 20cm.
- Bạn An cắt một đoạn dây thép thành 2 phần bằng nhau. Từ một phần, bạn đó uốn được một hình vuông và từ phần kia một hình tam giác có 3 cạnh bằng nhau. Cạnh hình nàv dài hơn cạnh hình kia là 5cm. Em hãy tìm chu vi mỗi hình uốn được.
- Một miếng bìa hình tam giác có chu vi là 120cm. Bạn Bình cắt miếng bìa đó theo một đường thẳng qua một đỉnh tam giác thành hai hình tam giác có tổng chu vi là 168cm. Em hãy tính độ dài đoạn vết cắt trên miếng bìa đó.
12. Một miếng bìa hình tam giác có hai cạnh bằng nhau và cạnh thứ ba cóđộ dài 15cm. Qua đỉnh chung của hai cạnh bằng nhau bạn Mai đã cắtmiếng bìa đó theo một
Download file Bài toán hình học tiểu học
Với chia sẻ Các dạng toán tiểu học và cách giải trên đây, thầy cô đã có thêm tài liệu giảng dạy. Đừng quên yopovn liên tục cập nhật chia sẻ mới mỗi ngày!
Thư viện tài liệu9 Tháng bảy, 2023 @ 11:20 chiều
- Các dạng toán hình học ở tiểu học
- TUYỂN TẬP Phiếu bài tập cuối tuần lớp 1,2,3,4,5 MÔN TOÁN, TIẾNG VIỆT, TIẾNG ANH MỚI NHẤT