KẾ HOẠCH DẠY HỌC TÍCH HỢP LỚP 2
KẾ HOẠCH TÍCH HỢP GIÁO DỤC LÍ TƯỞNG CÁCH MẠNG ĐẠO ĐỨC LỐI SỐNG CHO HỌC SNH KHỐI 2-3
NĂM HỌC: 2023 – 2024
– Căn cứ vào QĐ số 4246 của Bộ GDĐT ngày 11/12/2023 về việc phê duyệt tài liệu hướng dẫn GV việc tích hợp giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho học sinh Tiểu học trong các môn Đạo đức, Hoạt động trải nghiệm, Tiếng Việt
-Căn cứ công văn số 25- PGĐT ngày 15/1/2024 về việc sử dụng tài liệu hướng dẫn GV tích hợp giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu học trong các môn Đạo đức, Hoạt động trải nghiệm, Tiếng Việt
– Căn cứ vào tình hình thực tế, Tổ 2+3 xây dựng Kế hoạch tích hợp như sau:
I -NỘI DUNG TÍCH HỢP MÔN TIẾNG VIỆT, ĐẠO ĐỨC, HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM LỚP 2
1-Môn Tiếng Việt
Tuần
|
Bài
|
Yêu cầu cần đạt
|
Nội dung tích hợp
|
Ghi chú
|
Tuần
20 |
Bài đọc 1: Con trâu đen lông mượt | Nhận biết được thái độ tình cảm của Cậu bé chăn trâu giành cho con vật nuôi. | GD học sinh biết yêu quý các con vật nuôi trong nhà. | Tích hợp vào HĐ Đọc hiểu |
Bài đọc 2: Con chó nhà hàng xóm | Nhận biết được thái độ tình cảm giữa các nhân vật Bé và Cún Bông. | GD học sinh biết yêu quý các con vật nuôi trong nhà. | Tích hợp vào HĐ Đọc hiểu | |
Bài viết 2: Thời gian biểu. Lập thời gian biểu buổi tối | Biết viết thời gian biểu | Hình thành thói quen. Có ý thức tổ chức cuộc sống khoa học. | Tích hợp bài tập số 2 | |
Góc sáng tạo: Viết về vật nuôi | Viết 4 -5 câu hoặc 4-5 dòng thơ về vật nuôi em thích | GD học sinh có ý thức bảo vệ các vật nuôi. | Bài tập 1 | |
Tuần |
Bài đọc 1: Cây xanh với con người | Hiểu được vai trò của cây xanh, lợi ích của cây xanh đối với con người để có ý thức bảo vệ, trồng và chăm sóc cây xanh. | GD học sinh cần có trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và trồng cây. Phong tục tết trồng cây là nét đẹp truyền thống của dân tộc ta từ trước đến nay. | Tích hợp vào HĐ Đọc hiểu |
Bài viết 2: Lập thời gian biểu một ngày đi học | Biết lập thời gian biểu một ngày đi học. | GD học sinh Hình thành thói quen. Có ý thức tổ chức cuộc sống khoa học. | Tích hợp vào bài tập 1 | |
Tuần
22 |
Bài đọc 1: Mùa lúa chín | Biết cảm nhận những chi tiết miêu tả cảnh đẹp của đồng lúa chín qua đó ca ngợi công lao của những người nông dân làm lên cây lúa. | GD học sinh yêu thiên nhiên, trân trọng công sức lao động của người nông dân. | Tích hợp toàn phần |
Bài đọc 2: Chiếc rễ đa tròn | Nhận biết được thái độ tình cảm của Bác Hồ giành cho các cháu thiếu nhi, mọi vật xung quanh qua hành động và việc làm. | GD học sinh cần phải biết yêu thương mọi người, mọi vật. | Tích hợp phần đọc hiểu | |
Tuần
23 |
Bài đọc 1: Chim én. | Hiểu ý nghĩa của hình ảnh chim én đối với mùa xuân. Từ đó, thêm yêu quý, có ý thức bảo vệ các loài chim | GD học sinh yêu thiên nhiên, biết bảo vệ loài chim nhỏ bé và có thể tạo sân vườn để chim én bay về làm tổ. | Tích hợp vào HĐ Đọc hiểu |
Luyện nói và nghe: Quan sát đồ chơi hình một loài chim | Lắng nghe ý kiến của bạn. Biết nhận xét, đánh giá ý kiến của bạn | GD học sinh biết nói lời đồng ý một cách nhã nhặn, phù hợp với “vai giao tiếp”, tình huống giao tiếp. | Tích hợp Bài tập 1 | |
Tuần 24
|
Bài đọc 2 : Chim sơn ca và bông cúc trắng | Hiểu được thông điệp: Hãy để cho chim được tự do, ca hát, nay lượn. Hãy để cho chim được tự do tắm nắng mặt trời. Hãy bảo vệ chim chóc, cây cối, bảo vệ thiên nhiên | GD HS biết chăm sóc, yêu thương che chở cho mọi vật trong thiên nhiên. | Tích hợp vào HĐ Luyện tập |
KẾ HOẠCH TÍCH HỢP GIÁO DỤC LÍ TƯỞNG CÁCH MẠNG ĐẠO ĐỨC LỐI SỐNG CHO HỌC SNH KHỐI 2-3
THẦY CÔ TẢI NHÉ!