QUY TRÌNH DẠY HỌC MÔN ĐỊA LÍ LỚP 4 + 5 CHƯƠNG TRÌNH MỚI 2023 – 2024

QUY TRÌNH DẠY HỌC MÔN ĐỊA LÍ LỚP 4 + 5 CHƯƠNG TRÌNH MỚI 2023 – 2024 được yopovn sưu tầm và chia sẻ. Thầy cô download file quy trình dạy học môn địa lý lớp 4, lớp 5 dưới links cuối bài.

QUY TRÌNH DẠY HỌC MÔN ĐỊA LÍ LỚP 4 + 5 CHƯƠNG TRÌNH MỚI 2023 – 2024

QUY TRÌNH DẠY HỌC MÔN ĐỊA LÍ LỚP 4+5

DẠNG BÀI MỚI

 

  1. Hoạt động 1: Khởi động, kết nối

* Khởi động:

– Tổ chức trò chơi giúp các con có tâm thế thỏa mái, tự tin sẵn sang vào tiết học. Hoặc kiểm tra kiến thức có liên quan đến tiết học.

* Kết nối

– Giới thiệu bài: Trực tiếp hoặc gián tiếp.

  1. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức

( Tuỳ từng hoạt động mà gv lựa chọn các hình thức sao cho phù hợp với hoạt động cần tìm hiểu)

Hoạt động 1: Tên hoạt động tuỳ từng bài.

* Đặt vấn đề:

–  Đọc tài liệu, quan sát tranh, quan sát lược đồ, quan sát bản đồ…..

– GV đặt câu hỏi gợi mở (sgk). Tổ chức cho hs thực hiện.

– GV đánh giá.

– Tiểu kết:

*. Giải quyết vấn đề:  (Trả lời câu hỏi liên quan đến nội dung cần tìm hiểu  trong hoạt động.)

– GV đặt câu hỏi gợi mở (sgk),tổ chức cho hs thực hiện.

– GV đánh giá.

– Tiểu kết:

*. Kết luận: Chốt kiến thức của hđ1.

Hoạt động 2: Tương tự

Hoạt động 3: Tương tự

  1. Bài học: sgk

III. Hoạt động 3: Luyện tập, thực hành

  • Đưa ra các câu hỏi hoặc phiếu học tập( Nếu tiết dạy nào trong vở bài tập có bài phù hợp, lựa chọn các bài tập phù hợp để hs luyện tập)
  1. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm :

– Liên hệ, vận dụng trong thực tiễn có thể lồng ghép các nội dung tích hợp.

– Nhận xét tuyên dương.

*Củng cố – Dặn dò.

– Tổng kết kiến thức toàn bài.

– Chuẩn bị tiết sau.

 

 

 

 

MÔN ĐỊA LÍ LỚP 4+5

DẠNG  BÀI ÔN TẬP

 

  1. Hoạt động 1: Khởi động, kết nối

* Khởi động:

– Tổ chức trò chơi giúp các con có tâm thế thỏa mái, tự tin sẵn sang vào tiết học. Hoặc kiểm tra kiến thức có liên quan đến tiết học.

* Kết nối

– Giới thiệu bài: Trực tiếp hoặc gián tiếp.

Hoặc kiểm tra kiến thức có liên quan đến tiết học.

  1. Hoạt động 2: Luyện tập, thực hành

( tuỳ từng hoạt động mà gv lựa chọn các hình thức sao cho phù hợp với hoạt  động cần tìm hiểu)

Hoạt động 1: Tổng hợp kiến thức trọng tâm của tiết ôn tập yêu cầu ( Ôn về chủ điểm nào, ôn kiến  thức có liên quan đến bài địa lí nào,….)

– GV đặt câu hỏi.(gợi mở, sgk). Tổ chức cho hs thực hiện.

– GV đánh giá, chốt câu trả lời đúng.

– Tiểu kết:

Hoạt động 2: Giải quyết các câu hỏi trong sgk.

– Đọc các sử liệu có liên quan.

– GV hướng dẫn hs thực hiện dưới các hình thức khác nhau( cá nhân, nhóm, trò chơi, phiếu học tập…)

– GV đặt câu hỏi (gợi mở, sgk). Tổ chức cho hs thực hiện.

– GV đánh giá.

Kết luận: Chốt kiến qua từng phần.

Hoạt động 3: Tổng hợp kiến thưc kiến thức.

– Tổ chức trò chơi học tập, hướng dẫn viên du lịch,…..

III. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm :

– Liên hệ, vận dụng trong thực tiễn có thể lồng ghép các nội dung tích hợp.

– Nhận xét tuyên dương.

*Củng cố – Dặn dò.

– Tổng kết kiến thức toàn bài.

– Chuẩn bị tiết sau.

 Download file quy trình dạy học địa lí lớp 4, lớp 5

Thầy cô download file tại mục đính kèm.

Đánh giá chủ đề này

Thư viện tài liệu18 Tháng chín, 2023 @ 10:26 sáng

BÀI TRONG SERIES: Quy trình dạy học tích hợp

DOWNLOAD Tài liệu tích hợp quyền con người LỚP 3 >>