Tham luận: “Rèn luyện đạo đức tác phong giao tiếp, ứng xử, kĩ năng sống, nâng cao chất lượng Đội viên”

Tham luận: “Rèn luyện đạo đức tác phong giao tiếp, ứng xử, kĩ năng sống, nâng cao chất lượng Đội viên” được yopovn sưu tầm và chia sẻ. Thầy cô download file theo links cuối bài.

Tham luận: “Rèn luyện đạo đức tác phong giao tiếp, ứng xử, kĩ năng sống, nâng cao chất lượng Đội viên”

Kính thưa các thầy cô giáo! Thưa các bạn!

Hiện nay đạo đức của các bạn học sinh đang là vấn đề rất đáng quan tâm. Hiện tượng các bạn đi học muộn, không thực hiện đúng đồng phục, hiện tượng các bạn nói trống không, thậm chí chỉ chào thầy cô dạy mình hoặc không chào cũng đang xảy ra ngày một nhiều. Trước thực trạng đó, tôi xin trình bày bản tham luận về “Rèn luyện đạo đức tác phong giao tiếp, ứng xử, kĩ năng sống, nâng cao chất lượng Đội viên” trước Đại hội.

Chúng ta cần  rèn luyện đạo đức như thế nào?

Thứ nhất: Đối với  thầy cô giáo – những người cho ta tri thức, dạy ta cách làm người: Chúng ta phải luôn tôn trọng, lễ phép. Khi giao tiếp cần phải thưa gửi, gặp các thầy cô giáo dù ở trong trường hay ngoài trường, dù thầy cô có dạy hay không dạy chúng ta phải chào. Bởi vì đó là hành động tối thiểu thể hiện lòng tôn trọng, sự lễ phép của người học sinh với thầy cô. Đồng thời  chúng ta cần nghiêm khắc phê phán những hành vi, thái độ không đúng của một số bạn.

– Thứ hai: Đối với các bạn chúng phải hòa đồng, gần gũi, thân thiện, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Biết vui trước thành công của bạn, thẳng thắn chỉ ra khuyết điểm khi bạn mắc sai lầm. Không gây gổ. đánh nhau với bạn, không xúc phạm bạn.

– Thứ ba: Trong học tập mỗi chúng ta phải rèn luyện cho mình tự giác, bởi ý thức tự học là yếu tố quyết định, ý thức học tập khác nhau, sẽ đến kết quả học tập khác nhau. Vì vậy chúng ta cần rèn luyện cho mình tính cần cự, chăm chỉ và chỉ có cần cù chăm chỉ mới đưa chúng ta đến thành công.

– Thực hiện tốt 5 điều  Bác Hồ dạy đẩy mạnh các phong trào thi đua “Làm nghìn việc tốt”, “Uống nước nhớ nguồn”.

 

 

Download file tham luận đại hội rèn luyện đạo đức, tác phong giao tiếp

Thầy cô download file tại đây.

4.4/5 - (5 bình chọn)

BÀI TRONG SERIES: Tham luận đại hội chi đội

<< Bài tham luận tại đại hội chi đội: THAM LUẬN XÂY DỰNG CHI ĐỘI VỮNG MẠNH TOÀN DIỆN