MẪU Lời nhận xét học bạ môn tiếng việt lớp 1,2,3,4,5 THEO THÔNG TƯ 27 được yopovn sưu tầm và chia sẻ. Thầy cô download file theo links.
MẪU Lời nhận xét học bạ môn tiếng việt lớp 1,2,3,4,5
Lời nhận xét giữa học kì 1 môn Tiếng Việt theo Thông tư 27
Mẫu nhận xét giữa học kì 1 môn Tiếng Việt theo Thông tư 27 |
Em tiếp thu bài tốt, viết văn có nhiều hình ảnh hay.
Em có năng lực sáng tạo tốt qua hoạt động đọc, viết. Em suy luận tốt thông qua hình ảnh, gợi ý của thầy cô. Em nhận diện được từ chỉ màu sắc, hình dáng, tính tình của người và con vật. Em nhận diện được câu kể và câu miêu tả đặc điểm. Em đọc bài trôi chảy, viết đúng chính tả và có kĩ năng đọc hiểu tốt. Em có kĩ năng thực hành tốt. Em đọc lưu loát, hiểu nghĩa bài đọc, viết đúng chính tả với tốc độ phù hợp. Em đọc trôi chảy, hiểu tốt nội dung văn bản. Em đọc to, trôi chảy và trả lời tốt câu hỏi. Em đọc lưu loát, viết chính tả và đặt câu tốt. Em đọc thông, viết thạo và có kĩ năng trả lời câu hỏi tốt. Em biết nói và đáp lời khen ngợi. Em biết đặt câu theo yêu cầu của bài. Em đọc đúng và rõ ràng các đoạn văn, câu chuyện, bài thơ, văn bản thông tin ngắn. Em biết ngắt hơi ở chỗ có dấu phẩy, dấu kết thúc câu. Em nhận biết được thông tin trên trang bìa sách: tranh minh họa, tên sách, tên tác giả, nhà xuất bản. Em biết nói và đáp lại lời chào hỏi, chia tay, cảm ơn, xin lỗi, lời mời, lời đề nghị Em kể được một câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, xem, nghe. Em đã biết trao đổi trong nhóm về một vấn đề Em chú ý lắng nghe người khác, đóng góp ý kiến của mình, không nói chen ngang khi người khác đang nói. Em biết ngắt hơi theo nhịp thơ |
Em viết chính tả còn sai nhiều lỗi, rèn thêm nhé.
Em đọc còn ngập ngừng, rèn thêm tốc độ đọc nhé. Kĩ năng đọc và viết của em còn hạn chế, rèn thêm nhé. Em đọc đúng, hiểu tốt nội dung bài đọc nhưng giọng đọc còn nhỏ, cố gắng đọc to hơn em nhé. Em đọc bài to, rõ ràng, trình bày bài sạch đẹp nhưng tốc độ viết còn chậm, cần rèn thêm nhé. Em biết tìm từ và đặt câu đúng, đọc bài to, rõ, tuy nhiên viết chính tả còn mắc nhiều lỗi sai, rèn thêm kĩ năng nghe viết nhé. Em phát âm rõ ràng, đọc bài đúng, tốc độ đọc chưa nhanh, cần rèn thêm kỹ năng đọc nhé. Em đọc bài to, rõ ràng, tốc độ đọc còn chậm, rèn thêm nhé. Em còn nhầm lẫn âm vần khi đọc và viết, luyện tập nhiều hơn nhé. Em rèn đọc thêm sẽ có kết quả tốt hơn em nhé. |
- Lời nhận xét học kì 1 môn Tiếng Việt theo Thông tư 27
Mẫu nhận xét học kì 1 môn Tiếng Việt theo Thông tư 27 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Em biết đã đọc lưu loát và hiểu nghĩa bài đọc, viết đúng chính tả với tốc độ phù hợp.
Tốc độ đọc đạt yêu cầu. Viết đúng bài chính tả… Em nói được 1 – 2 câu có sử dụng từ ngữ liên quan đến chủ đề. Em biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được đặt tên chủ đề. Em biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh. Em đọc được âm, vần, tiếng; viết được chữ ghi âm, vần,tiếng, từ đã học. Bước đầu em biết đọc thầm. Em trả lời được một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc. Em biết trả lời đúng nội dung một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc. Em có thể trả lời được câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc theo gợi ý, hỗ trợ. Em nói rõ ràng thành câu. Em có thể nói câu có vần, tiếng, từ liên quan đến chủ đề. Em có kỹ năng thực hành tốt trên bộ đồ dùng học Tiếng Việt. Em rất chăm chỉ thông qua hoạt động tập viết. Em biết đánh giá trung thực việc thực hiện các nội dung học tập. Em có năng lực sáng tạo tốt qua hoạt động đọc, viết. Em có thể tự học qua hình ảnh, gợi ý của thầy cô. Em cần cố gắng đọc to trước lớp để ghi nhớ đúng âm, vần. Em nhớ viết đúng độ cao con chữ h. l,… Em cần đọc lại bài nhiều lần để ghi nhớ tốt các âm đôi. Em nhớ chú ý lắng nghe giáo viên, các bạn đọc để ghi nhớ tốt hơn. Em cần kiên trì khi viết, để bài viết đúng, sạch đẹp hơn. Em nhớ quan sát tranh thật kĩ để nêu đúng các sự vật, trạng thái, hoạt động trong tranh. Đọc còn đánh vần, viết chưa đều các nét…. 3. Lời nhận xét giữa học kỳ 2 môn Tiếng Việt theo Thông tư 27
4. Mẫu nhận xét học kì 2 môn Tiếng Việt theo Thông tư 27 1. Đọc to, rõ ràng, lưu loát. 2. Đọc to, khá lưu loát. 3. Đọc trơn tương đối tốt. 4. Tốc độ đọc nhanh. 5. Bước đầu biết ngắt nghỉ hơi hợp lí. 6. Kĩ năng đọc rất tốt. 7. Hoàn thành tốt kĩ năng nghe, nói, đọc viết. 8. Chữ viết sạch đẹp, ngay ngắn. 9. Chữ viết sạch đẹp, đúng mẫu. 10. Chữ viết đẹp, nắn nót. 11. Chữ viết tròn đều, ngay ngắn. 12. Trình bày bài sạch đẹp, khoa học. 13. Vốn từ khá phong phú. 14. Biết đặt và trả lời câu hỏi. 15. Biết diễn đạt câu trọn vẹn. 16. Biết diễn đạt câu hay. 17. Kĩ năng viết câu trả lời khá tốt. 18. Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa 19. Làm tốt các bài tập chính tả. 20. Có khả năng ghi nhớ và kể chuyện tương đối tốt. 21. Tiếp thu bài tốt, đọc viết thành thạo, viết chữ đẹp. 21. Khả năng nghe – viết tốt. 22. Kĩ năng nói và viết tốt. 23. Có giọng đọc tốt, bước đầu biết đọc diễn cảm. Đáng khen. 24. Đọc diễn cảm. Hiểu và trả lời đúng câu hỏi. 25. Hoàn thành tốt các nhiệm vụ bài học. Đọc lưu loát, viết thành thạo. 26. Nắm vững kiến thức các môn học, vận dụng có hiệu quả. 27. Đọc to, lưu loát, đảm bảo tốc độ viết. 28. Đọc trôi chảy, viết đúng chính tả. 29. Đọc trôi chảy, nắm vững nội dung bài học. 30. Đọc to rõ ràng, có nhiều cố gắng hơn so với đầu năm. 31. Đọc khá lưu loát nhưng hơi nhỏ. 32. Có tiến bộ. Đọc to hơn, khá lưu loát. 33. Đọc to hơn, đã liền tiếng. 34. Chữ viết có tiến bộ. 35. Chữ viết có tiến bộ nhưng chưa đều tay. 36. Chữ viết khá đẹp nhưng chưa cẩn thận. 37. Kĩ năng trình bày bài đã tốt hơn. 38. Nghe – viết có tiến bộ. 39. Làm bài tập chính tả có tiến bộ, ít sai lỗi. 40. Bước đầu biết trả lời câu hỏi đủ ý. 41. Biết diễn đạt những câu đơn giản. 42. Bước đầu biết dùng từ, đặt câu. 43. Kể được một đoạn của câu chuyện. 44. Em biết đặt câu đúng ngữ pháp Tiếng Việt. 45. Đọc trơn nhỏ, chưa liền tiếng. 46. Đọc trơn to nhưng chưa liền tiếng. 47. Đọc nhỏ, chưa nhớ hết các vần. 48. Đọc to, nhưng còn đánh vần chậm. 49. Đọc còn đánh vần chậm. 50. Ngắt nghỉ hơi chưa hợp lí. 51. Đọc chưa lưu loát. 52. Còn mắc nhiều lỗi phát âm. 53. Đọc còn ngọng, chưa tròn tiếng. 54. Đọc chậm, chưa đảm bảo tốc độ. 55. Kĩ năng đọc – hiểu văn bản còn hạn chế. 56. Còn lúng túng khi trả lời câu hỏi. 57. Diễn đạt câu chưa trọn vẹn. 58. Còn lúng túng khi diễn đạt câu. 59. Vốn từ hạn chế, chưa phong phú. 60. Chưa biết sử dụng từ ngữ phù hợp khi viết câu. 61. Chưa trả lời đúng nội dung câu hỏi. 62. Chữ viết chưa đúng mẫu. 63. Chữ viết chưa sạch sẽ, ngay ngắn. 64. Cần sửa khoảng các giữa các chữ. 65. Cần sửa khoảng các giữa các chữ. 66. Cần viết đúng độ cao các con chữ. 67. Chữ viết chưa cẩn thận. 68. Trình bày bài chưa khoa học. 69. Chưa biết cách trình bày bài khoa học. 70. Nghe – viết chậm, hay sai lỗi. 71. Chưa có khả năng nghe – viết. 72. Hoàn thành nội dung môn học. 73. Mắc nhiều lỗi chính tả. 74. Cần tích cực rèn kĩ năng đọc và viết. 75. Cần cố gắng rèn đọc và viết nhiều hơn. 76. Cần viết chữ cẩn thận, giữ vở sạch hơn. 77. Chưa hoàn thành nội dung môn học. 78. Chưa có khả năng đọc – viết. 79. Đọc nhỏ, chưa liền tiếng. 80. Em còn chưa đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ không đúng dấu câu, không đúng ngữ nghĩa. 5. Lời nhận xét vở tập viết theo Thông tư 27 – Em có cố gắng viết chữ rõ và trình bày sạch sẽ hơn. – Em cần cố gắng viết chữ rõ hơn. – Em không nên viết hai màu mực trong một bài làm. – Em viết chữ khá đều nét nhưng nên chú ý viết đúng điểm dừng bút của con chữ nhé. – Em viết nên chú ý nét khuyết dưới của con chữ nhé. – Bài viết sạch, đẹp, chữ viết khá đều nét. – Chú ý trình bày bài viết đúng qui định, sạch đẹp hơn. – Có ý thức rèn chữ, giữ vở tốt. – Bài viết còn tẩy xóa nhiều, cố gắng viết đúng hơn. – Em viết chưa đúng còn sai chính tả, cần cố gắng hơn. – Rèn thêm chữ viết khi ở nhà. – Em có tiến bộ, biết viết đúng một số từ dễ viết sai do đặc điểm phát âm địa phương. – Chữ viết của em còn yếu cần rèn viết nhiều hơn; nắm vững kiến thức để áp dụng thực hành khá tốt. Biết dùng từ đặt câu. – Chữ viết có tiến bộ hơn so với đầu năm học. Đọc lưu loát, diễn cảm (đối với lớp 4,5) – Viết được câu có đủ thành phần, diễn đạt được ý của mình. – Em chép chính xác đoạn trích, đảm bảo tốc độ, trình bày sạch đẹp, đúng hình thức 2 câu văn xuôi. – Em trình bày sạch đẹp, đúng đoạn văn, em đã cố gắng viết đúng chính tả, tuy nhiên vẫn còn sai các từ…em cần… |
Download file Lời nhận xét học kì 1 môn Tiếng Việt theo Thông tư 27
Thư viện tài liệu27 Tháng mười một, 2023 @ 10:49 sáng
- Nhận xét cuối năm theo thông tư 27 MỚI NHẤT
- POWERPOINT Phiếu nhận xét học sinh tiểu học TỪNG EM MỚI NHẤT
- LỜI NHẬN XÉT LỚP 3 THEO THÔNG TƯ 27 TẤT CẢ CÁC MÔN
- Nhận xét năng lực chung theo Thông tư 27 LỚP 3 NĂM 2023 – 2024
- Mẫu nhận xét học bạ tiểu học MỚI NHẤT
- Lời nhận xét học sinh theo thông tư 27: Lời nhận xét về Phẩm chất; Năng lực chung; Năng lực đặc thù dành cho học sinh
- BỘ Nhận xét học sinh tiểu học theo thông tư 27 lớp 1,2,3,4,5 CHƯƠNG TRÌNH MỚI
- Tải Nhận xét đánh giá học bạ lớp 4 CÁC MÔN, CHƯƠNG TRÌNH MỚI
- MẪU Lời nhận xét học bạ môn tiếng việt lớp 1,2,3,4,5 THEO THÔNG TƯ 27
- Mẫu nhận xét môn Toán theo Thông tư 27 tiểu học lớp 1,2,3,4,5
- TUYỂN TẬP Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo thông tư 27 MỚI NHẤT