Một số biện pháp nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp 5 NĂM 2023 LINK DRIVE

Một số biện pháp nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp 5 NĂM 2023 LINK DRIVE được team yopovn sưu tầm và chia sẻ miễn phí.

 Các bạn xem và tải về ở dưới.

MỤC LỤC 

PHẦN 1: PHẦN MỞ ĐẦU

I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI: ……………………………………………………………………………….1 II. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU: …………………………………………….1 III. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:…………………………………………………………………….1 IV. ĐIỂM MỚI TRONG KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU:………………………………………2 PHẦN II: PHẦN NỘI DUNG

I. CƠ SỞ LÝ LUẬN:………………………………………………………………………………………2 II. THỰC TRẠNG: ………………………………………………………………………………………..3 III. CÁC BIỆN PHÁP: …………………………………………………………………………………..4 PHẦN III: KẾT LUẬN

I. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC: …………………………………………………………………………….15 

II. NHỮNG BÀI HỌC KINH NGHIỆM RÚT RA TỪ QUÁ TRÌNH ÁP DỤNG SÁNG KIẾN CỦA BẢN THÂN: …………………………………………………………………….15

III. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT ĐỂ SÁNG KIẾN ÁP DỤNG HIỆU QUẢ:……………16

1

PHẦN 1: PHẦN MỞ ĐẦU 

I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

Trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước hiện nay, việc đào tạo thế hệ trẻ trở thành những người lao động có ích cho xã hội là việc làm cấp bách và cần thiết, đòi hỏi sự dày công của người giáo viên, bởi yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Bên cạnh đó những tệ nạn xã hội đang tồn tại và diễn ra ngay trước mắt các em nó cũng chính là động lực lôi cuốn các em vào những thói hư tật xấu. Do đó, đòi hỏi người giáo viên phải có trình độ, có năng lực phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, yêu thương tận tụy với học sinh.

Từ nhận thức trên, người giáo viên chủ nhiệm lớp hết sức quan trọng trong việc hướng dẫn, chỉ đạo lớp và đào tạo thế hệ trẻ theo mục đích giáo dục toàn diện. Người giáo viên chủ nhiệm lớp đóng vai trò quan trọng: Vừa là thầy dạy học vừa là người cha, người mẹ và cũng có lúc phải là người bạn tốt nhất của các em. Từ đó có thể uốn nắn các em đi theo quỹ đạo của mình. Giáo viên có chỉ đạo, quản lí lớp tốt thì mới dẫn đến việc giảng dạy tốt. Khi mọi hoạt động của lớp đã đi vào nề nếp thì việc học tập của các em chắc chắn sẽ tốt hơn. Vì vậy tôi đã chọn đề tài: “Một số biện pháp nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp 5”

II. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU:

– Đối tượng nghiên cứu: Một số biện pháp nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp 5.

– Phạm vi nghiên cứu: Học sinh lớp 5/5, Trường Tiểu học ……………năm học 2022-2023.

III. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:

– Kích thích sự phát triển mọi mặt, phát triển toàn diện học sinh của lớp mình chủ nhiệm.

2​

– 100 % học sinh của lớp đạt năng lực và phẩm chất.

– Phát huy tối đa vai trò tự quản, tự học của từng học sinh và tập thể học sinh. – Phát huy vai trò phối hợp của phụ huynh học sinh với giáo viên trong công tác giáo dục.

– Tạo sự đoàn kết một lòng trong tập thể học sinh.

– Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Để phát huy công tác chủ nhiệm lớp đạt hiệu quả cao, bản thân tôi đã thực hiện nghiên cứu các biện pháp giáo dục cũng như các biện pháp phối hợp giáo dục của một người giáo viên nói chung và người giáo viên chủ nhiệm nói riêng.

IV. ĐIỂM MỚI TRONG KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU:

Những biện pháp mà tôi đưa ra giúp cho công tác chủ nhiệm lớp đạt hiệu quả, tạo nên một môi trường học tập hạnh phúc. Mối thân thiện giữa thầy và trò, nhà trường với cha mẹ học sinh ngày một tăng thêm.

1717308869789.png

LINKS

https://yopo.vn/attachments/download-png.252800/

CHÚC THẦY CÔ THÀNH CÔNG!

Đánh giá chủ đề này

BÀI TRONG SERIES: Sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học

<< SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Dạy học toán theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh lớp 1 theo CT GDPT 2018