GIÁO ÁN TIẾT SINH HOẠT LỚP TIỂU HỌC Hoạt động tập thể SƠ KẾT TUẦN 11 NĂM 2024-2025

GIÁO ÁN TIẾT SINH HOẠT LỚP TIỂU HỌC Hoạt động tập thể SƠ KẾT TUẦN 11 NĂM 2024-2025

Hoạt động tập thể SƠ KẾT TUẦN 11​

Mục đích yêu cầu
Sơ kết lại các thành tích đã đạt được và khắc phục những tồn tại, đưa ra phương hướng hoạt động cho tuần sau.
HS biết bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn đối với các thầy cô giáo.
Giáo dục HS có ý thức tự quản tốt trong các giờ truy bài và giữ gìn VS chung.

Chuẩn bị​

Ưu điểm và nhược điểm về hoạt động của lớp trong tuần qua.
Phương hướng tuần sau.
Tranh ảnh, câu ca dao, tục ngữ nói về chủ điểm Biết ơn thầy cô.

Nội dung​

1. Ổn định tổ chức
Đến với tiết sinh hoạt lớp hnay lớp chúng mình vinh dự chào đón các thầy cô là giám khảo hội thi GVCN giỏi cấp trường. Chúng mình nhiệt liệt chào đón các thầy cô.

Cô mời bạn….. lên cho lớp khởi động
GV: Các con vừa khởi động 1 điệu nhảy rất sôi động. Chắc hẳn là các con đã sẵn sàng bước vào tiết sinh hoạt ngày hôm nay rồi phải không nào. Các em ạ chúng ta đang thi đua lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo VN 20-11. Cô trò mình cùng nhìn lại những thành tích mình đạt được trong tuần qua. Nội dung chính của tiết sinh hoạt lớp ngày hôm nay gồm có 3 phần.
Phần thứ 1: Sơ kết thi đua tuần 11 Phần 2: Đề ra phương hướng hoạt động của tuần 12.
Phần 3: Sinh hoạt theo chủ điểm: Biết ơn thầy cô giáo.
Sơ kết thi đua tuần 11

Cho lớp khởi động bài nhảy:
HS nhảy bài

Sau đây cô trò mình cùng đi vào nội dung thứ nhất. Cô xin mời bạn…………………………………… lớp
trưởng lên điều hành.

LT: Kính thưa cô giáo và các bạn sau đây chúng ta cùng vào phần nội dung đánh giá các hoạt động tuần vừa qua nhé. Tớ mời bạn QUANG HƯNG tổ trưởng tổ 1 lên báo cáo.
Tổ 1: NHẬT HOÀNG
+ Kính thưa các thầy cô giáo và các bạn, em xin đại diện cho tổ 1 báo cáo kết quả hoạt động trong tuần vừa qua như sau:
Về nề nếp: Các bạn đi học đầy đủ, đúng giờ trong lớp trật tự nghe giảng, xếp hàng ra về nhanh nhẹn, tất cả các bạn đã thực hiện tốt việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Các bạn đã thực hiện tốt 5k, 5t của Bộ y tế.
Về học tập: các bạn hăng hái giơ tay phát biểu như bạn Tường Vy, Hiên, Đạt, Ngọc
Các thành viên đã thay phiên nhau giúp đỡ bạn Bảo Vy có tiến bộ trong học tập.
Bên cạnh đó bạn ANH DƯƠNG còn nói chuyện riêng. Mình xin đề nghị bạn tập trung hơn trong giờ học. Sau đây tổ 1 chúng mình xin đề nghị cô khen thưởng bạn TƯỜNG VY đã rất sôi nổi và chăm chỉ học tập. Mình xin hết.
T VY: Bạn HOÀNG vừa báo cáo xong tình hình tổ 1, tiếp theo xin mời
tổ trưởng tổ 2 lên báo cáo.
Tổ 2: QUANG HƯNG
+ Kính thưa cô giáo và các bạn trong tuần vừa qua em có theo dõi hoạt động của tổ mình, tuy nhiên em muốn các thành viên trong tổ phát huy tính trung thực và khả năng tự đánh giá bản thân. Xin mời các bạn.
+………………….. Trong tuần qua em thấy
mình rất tiến bộ trong học tập, trong giờ học chú ý nghe giảng. (Cảm ơn bạn. Tớ mời bạn khác)

+ KHÁNH: Hôm thứ 3 tớ quên không chuẩn bị đồ dùng học tập. Tớ đã rút kinh nghiệm và xin sửa chữa vào ngày hôm sau.
HƯNG: Tớ thấy các bạn rất trung thực tớ khen các bạn.
HƯNG: Các bạn khác có ý kiến gì không? Nếu không ai có ý kiến gì thay mặt cho tổ em xin đề nghị cô khen thưởng bạn
……………………… đã rất tiến bộ.
Mình xin hết, cảm ơn các bạn.
T VY: Sau báo cáo của tổ 2 tớ thấy các bạn đã báo cáo một cách trung thực và chính xác.
Xin mời tổ trưởng tổ 3 tiếp tục lên báo cáo. Xin mời bạn.

Tổ 3: TRÂM
+ Thưa cô giáo và các bạn tổ em xin báo cáo bằng một trò chơi. Trò chơi có tên gọi 5 ngón tay ngoan. Các bạn đã sẵn sàng chưa? (Chúng tớ đã sẵn sàng)

Tay đâu là tay đâu?​

+ Tay đây là tay đây

Tay nào hăng hái xây dựng bài?​

+ Tay này là tay này.

Tay đâu là tay đâu?​

+ Tay đây là tay đây.

Tay nào giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà?​

+ Tay này là tay này.

Tay nào chót vứt rác bừa bãi?​

+ Tay này chót vứt rác bừa bãi.

Bạn vứt rác ở đâu?​

+ Tớ ăn xôi xong bỏ rác trong ngăn bàn.
TRÂM: Theo bạn có nên vứt rác bừa bãi không?
+ Theo tớ là không nên vì như vậy sẽ làm mất vệ sinh lớp học.
TRÂM: Tớ cảm ơn bạn. Qua trò chơi tớ thấy các bạn rất trung thực và mạnh dạn nhận lỗi. Báo cáo lớp trưởng tổ tớ đề nghị tớ. Tớ xin hết.
T VY: Các bạn vừa nghe hết phần sơ kết

Qua phần theo dõi cô hoàn toàn nhất trí với phần sơ kết tuần 11 của các tổ. Bằng nhiều hình thức báo các khác nhau cô nhận thấy các tổ đã phát huy được khả năng tự đánh giá bản thân, đánh giá bạn. Các em đã rất tự tin, trung thực. Chúng ta đã tìm ra được nhiều gương mặt tiêu biểu trong tuần.
Tổ 1: Bạn T, Vy; Tổ 2: Bạn Tâm; Tổ 3: Bạn Trâm. Vậy các em còn muốn cô khen ai nữa không?

Dưới lớp chúng mình có đồng ý khen bạn Hưng và bạn Hoàng ko?
Cô xin mời các bạn bước lên bục nhận phần thưởng.
(T VY con là 1 lớp trưởng gương mẫu, chăm học, cô rất hài lòng về con. Chúc mừng con.
Bảo Trâm (con đã rất nỗ lực vươn lên trong học tập, hãy phát huy hơn nữa nhé, con rất xứng đáng nhận đc phần thưởng này.
Tâm (con là 1 cô học trò ngoan, đặc biệt luôn đứng đầu và giữ vững thành tích học tập trong những tháng qua),

của các tổ. Giờ mời các bạn cho ý kiến bổ sung. Mời Tùng.
+ Q BẢO: Tớ đồng ý với ý kiến của các bạn. Tớ bổ sung thêm trong giờ học TA BẠN THÀNH nhặt được 10.000đ bạn đã trả lại cho bạn Quang Anh. Tớ đề nghị khen thưởng bạn THÀNH.
T VY: Tớ cũng nhất trí với ý kiến của BẢO, còn ai có ý kiến gì ko. Vậy ko ai có ý kiến gì thì trong tuần qua các bạn được tuyên dương là: ……
Nếu các bạn đồng ý hãy dành một tràng pháo tay chúc mừng tất cả các bạn.
Thưa cô giờ em xin lấy ý kiến của cô.

Em thưa cô, con muốn cô khen bạn Nhật Hoàng, bạn là 1 tổ trưởng rất gương mẫu.
Em thưa cô, em muốn cô khen bạn Hưng, bạn Hưng vừa là tổ trưởng vừa là LPHT bạn học rất giỏi lại chăm chỉ ạ.
Đồng ý ạ!

Hưng (con là 1 cậu học trò thông minh, sáng tạo, cô luôn tự hào về con) _cô chúc mừng con,
Nhật Hoàng (con là 1 cậu học trò giàu tình yêu, luôn giúp đỡ các bạn cùng tiến bộ trong học tập)_con xứng đang nhận được phần thưởng này
Ngoài 5 bạn trên cô muốn gửi những phần quà đặc biệt đến các bạn sau, chúng mình có muốn biết đó là bạn nào không? Nào chúng mình cùng hướng mắt lên màn hình xem đó là ai nhé!
À cô xin mời 2 bạn có tên trên màn hình bước lên bục nào.
Các con có biết tại sao mình lại được nhận phần thưởng không?
Thành (Cô biết uy con học chưa giỏi cô nhận thấy con rất là trung thực, nhặt được của rơi đã trả lại cho người đánh mất). Đây là phần thưởng cô dành tặng con – sao trung thực
Hiên (con là 1 cô bé ngoan con ko chỉ biết giúp đỡ các bạn ở lớp mà con còn biết giúp đỡ bố mẹ các công việc ở nhà.) Đây là phần thưởng cô dành tặng cho con – sao chăm chỉ. Chúc mừng con.
Lớp mình cùng thưởng cho các bạn 1 tràng vỗ tay nào. Chúc mừng các con, cô mời các con về chỗ.
Vừa rồi chúng mình đã tìm ra được những cá nhân tiêu biểu của lớp. Bây giờ cô muốn các bạn bình bầu cho cô 1 tổ xuất sắc nào.
Trong tuần vừa qua cô cũng thấy các bạn tổ …. đã làm rất tốt những nhiệm vụ của cô giao. Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, hăng hái phát biểu xây dựng bài nên cô cũng nhất trí khen các bạn tổ Vậy các bạn tổ 1 và tổ 2 có
muốn được khen giống như tổ 2 ko?
Nếu các con muốn được khen thì tuần sau các con cố gắng thật nhiều hơn nữa

Có ạ.

Không ạ.

Em đề nghị khen tổ …..

Có ạ!

để cô khen cả lớp nhé.
Sau đây cô mời đại diện tổ … lên nhận phần thưởng nào.

Phương hướng hoạt động của tuần 12​

-> Cô khen các em đã cố gắng đạt được nhiều thành tích góp phần đưa phong trào của lớp ngày một đi lên. Tuy nhiên bên cạnh đó cô thấy vẫn còn một số tồn tại…… vậy cô trò chúng ta sẽ cùng đề ra
phương hướng và tìm ra giải pháp khắc phục những tồn tại.

Vậy cô mời lớp trưởng lên tiếp tục điều khiển lớp

LT: Bây giờ tớ xin mời các tổ trưởng thảo luận tìm ra hướng khắc phục những tồn tại trong tổ ở tuần qua và đề ra phương hướng cho tuần tới.

LT: Các bạn vừa được thảo luận cách khắc phục những tồn tại trong tổ. Bây giờ tớ mời các tổ phát biểu ý k

1726824970454.png


LINK

https://yopo.vn/attachments/download-png.252800/

CHÚC THẦY CÔ THÀNH CÔNG!

5/5 - (1 bình chọn)

BÀI TRONG SERIES: Tài liệu sinh hoạt chuyên đề

<< TẢI Bài dự thi đại sứ văn hóa đọc năm 2024