Giáo án Tin 8 Kết nối tri thức bài 4 Đạo đức và văn hóa trong sử dụng công nghệ kĩ thuật số được soạn dưới dạng file word và PDF gồm 4 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Giáo Án Tin 8 Kết Nối Tri Thức Bài 4 Đạo Đức Và Văn Hóa Trong Sử Dụng Công Nghệ Kĩ Thuật Số
Giáo án Tin 8 Kết nối tri thức bài 4 Đạo đức và văn hóa trong sử dụng công nghệ kĩ thuật số rất hay. Các bạn tham khảo và biên soạn phù hợp với đối tượng học sinh lớp dạy.
Trường:…………………………………………….. Giáo viên:………………….
Tổ:……………………………………………………………………………………….
BÀI 4 – ĐẠO ĐỨC VÀ VĂN HÓA TRONG SỬ DỤNG
CÔNG NGHỆ KĨ THUẬT SỐ
Tin học Lớp 8
Thời gian thực hiện: 1 tiết
MỤC TIÊU
Về kiến thức :
Nhận biết và giải thích được một số biểu hiện vi phạm đạo đức và pháp luật, biểu hiện thiếu văn hoá khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số.
2 . Về n ăng lực:
Bảo đảm được các sản phẩm số do bản thân tạo ra thể hiện được đạo đức, tính văn hoá và không vi phạm pháp luật.
Hiểu và ứng xử có văn hoá trong thế giới ảo, khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số (NLb)
Phẩm chất:
Trung thực và có trách nhiệm khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số và tạo sản phẩm số (không sử dụng các thông tin không có bản quyền khi tạo sản phẩm số,…).
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
GV:
GV giao nhiệm vụ nhóm cho HS, các nhóm chủ động phân công công việc cho các thành viên trong nhóm đưa ra những biểu hiện vi phạm đạo đức và pháp luật, biểu hiện thiếu văn hóa khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số. Yêu cầu HS đưa ra những minh chứng và ví dụ cụ thể
Xây dựng tiêu chí đánh giá sản phẩm nhóm theo tiêu chí xây dựng
Chuẩn bị
HS: Nhóm trưởng triển khai và phân công công việc cho từng thành viên trong nhóm để chuẩn bị sản phẩm nhóm theo yêu cầu.
Tiến trình dạy học
Hoạt động k hởi động: (5 phút)
a) Mục tiêu: HS biết về sự phát triển của công nghệ kĩ thuật số và những khả năng mà công nghệ kĩ thuật số mang lại cho người sử dụng.
b) Nội dung:
Đoạn văn bản mở đầu bài học là để dẫn nhập cho HS biết về sự phát triển của công nghệ kĩ thuật số và những khả năng mà công nghệ kĩ thuật số mang lại cho người sử dụng. Chính vì khả năng cho phép sao chép và tạo ra các sản phẩm số một cách dễ dàng, nhanh chóng nên người sử dụng rất dễ vô tình vi phạm đạo đức và pháp luật, vô tình có các biểu hiện thiếu văn hoá khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số. GV đưa ra một câu chuyện thực tế, một hình ảnh hay video liên quan trước khi dẫn dắt HS vào bài học này.
c) Sản phẩm: Nội dung công việc cần thực hiện trong tiết học
d) Tổ chức thực hiện
Chuyển giao nhiệm vụ: GV đưa ra tình huống cuộc đối thoại giữa Minh, Khoa, An để nêu bật được hành động không trung thực trong tình huống 1 và hành động nên làm trong tình huống số 2.
Thực hiện nhiệm vụ: HS đưa ra các suy nghĩ, hiểu biết của mình về năng lượng tái tạo
Báo cáo, thảo luận: HS phân tích hai tình huống và nêu quan điểm của bản th
Kết luận, nhận định: Người sử dụng rất dễ vô tình vi phạm đạo đức và pháp luật, vô tình có các biểu hiện thiếu văn hoá khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số.
Hoạt động 2: Nhiệm vụ 1 – Biểu hiện vi phạm khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số (15 phút)
a) Mục tiêu:
HS nhận biết và nêu được những biểu hiện vi phạm đạo đức và pháp luật, biểu hiện thiếu
văn hoá khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số.
b) Nội dung: GV chia lớp thành các nhóm (5-6 HS/nhóm) đưa ra những ví dụ về biểu hiện vi phạm đạo đức và pháp luật, biểu hiện thiếu văn hóa khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số và chia sẻ với lớp. HS đã được phân công theo nhóm và chuẩn bị bài tập nhóm ở nhà. Đại diện các nhóm lên trình bày và trả lời các câu hỏi yêu cầu của GV
c) Sản phẩm: Bài làm của HS
d) Tổ chức thực hiện:
Download file BÀI 4 – ĐẠO ĐỨC VÀ VĂN HÓA TRONG SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ KĨ THUẬT SỐ Tin học Lớp 8
Thầy cô download file theo links.
DOWNLOAD FILE
Hy vọng với chia sẻ Giáo Án Tin 8 Kết Nối Tri Thức Bài 4 trên, thầy cô đã có thêm nhiều tài liệu hữu ích trong giảng dạy hơn. Đừng quên yopovn liên tục cập nhật chia sẻ mới mỗi ngày. Hãy truy cập thường xuyên để theo dõi và tải nhiều tài liệu mới nhé!