Giáo án lớp 4 chân trời sáng tạo cả năm 2023 – 2024 MỚI NHẤT
CHỦ ĐỀ 1 : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Tuần 1
Ngày soạn: /9/2023
Ngày giảng: / /9/2023
Bài 1: ĐI ĐỀU VÒNG BÊN TRÁI
(Tiết 1)
- Yêu cầu cần đạt:
Sau bài học HS:
– Biết và thực hiện được động tác đi đều vòng bên trái.
– Tích cực tham gia hoạt động luyện tập và trò chơi rèn luyện đội hình độ ngũ.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
– Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
– Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
- Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
– Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác đi đều vòng bên trái trong sách giáo khoa.
– Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
– NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
– NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác đi đều vòng bên trái.
– Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Đồ dùng dạy – học:
– Địa điểm: Sân trường
– Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Nội dung | Lượng VĐ | Phương pháp, tổ chức và yêu cầu | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
T. gian | S. lần | Hoạt động GV | Hoạt động HS | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||
I. Hoạt động khởi động:
Nhận lớp
Khởi động – Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,… – Trò chơi “ Truyền điện”
II. Khám phá và luyện tập – Kiến thức. – Bài tập: Đi đều vòng bên trái
–Luyện tập Tập cá nhân
Tập cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
– Trò chơi “Đừng buông tay”.
– Bài tập PT thể lực:
– Luyện tập mở rộng:
III.Hoạt động tiếp nối: – Thả lỏng cơ toàn thân. – Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà – Xuống lớp |
5 – 7’
2 – 3’
16-18’
3-5’
4- 5’
|
2x8N
7 lần
5 lần
1 lần
1 lần
|
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học – GV HD học sinh khởi động.
– GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh – GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. – Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu – Cho 1 học sinh lên thực hiện đi đều vòng bên trái. – GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
– Gv quan sát, sửa sai cho HS.
. – Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS – GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. – GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. – GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. – Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật – Cho HS chạy XP cao 20m
– Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi?
– GV hướng dẫn
– Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. – VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. |
– Đội hình nhận lớp – HS khởi động theo GV.
– HS Chơi trò chơi.
– Đội hình HS quan sát tranh – HS quan sát GV làm mẫu
– HS tiếp tục quan sát
– ĐH tập cá nhân và cặp đôi. GV
– Từng tổ lên thi đua trình diễn
– Chơi theo đội hình hàng dọc
HS chạy kết hợp đi lại hít thở – HS trả lời
– HS thực hiện thả lỏng – ĐH kết thúc |
- Điều chỉnh sau tiết dạy (Nếu có)
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………
Bài 1: ĐI ĐỀU VÒNG BÊN TRÁI
(Tiết 2)
- Yêu cầu cần đạt:
Sau bài học HS:
– Biết và thực hiện được động tác đi đều một hàng dọc, nhiều hàng dọc vòng bên trái.
– Tích cực tham gia hoạt động luyện tập và trò chơi rèn luyện đội hình độ ngũ.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
– Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
– Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
- Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
– Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác đi đều một hàng dọc, nhiều hàng dọc vòng bên trái trong sách giáo khoa.
– Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
– NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
– NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác đi đều một hàng dọc, nhiều hàng dọc vòng bên trái.
– Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Đồ dùng dạy – học:
– Địa điểm: Sân trường
– Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Nội dung | Lượng VĐ | Phương pháp, tổ chức và yêu cầu | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
T. gian | S. lần | Hoạt động GV | Hoạt động HS | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
I. Hoạt động khởi động:
Nhận lớp
Khởi động – Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,… – Trò chơi “ Truyền điện”
II. Khám phá và luyện tập – Kiến thức. – Bài tập: Đi đều một hàng dọc vòng bên trái – Bài tập: Đi đều nhiều hàng dọc vòng bên trái
–Luyện tập Tập đồng loạt
Tập theo nhóm
Thi đua giữa các tổ
– Trò chơi “Đừng buông tay”.
– Bài tập PT thể lực:
– Luyện tập mở rộng:
III.Hoạt động tiếp nối: – Thả lỏng cơ toàn thân. – Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà – Xuống lớp |
5 – 7’
2 – 3’
16-18’
3-5’
4- 5’
|
2x8N
2 lần
5 lần
1 lần
1 lần
|
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học – GV HD học sinh khởi động.
– GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh – GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. – Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu – Cho 5 học sinh lên thực hiện đi đều một hàng, nhiều hàng dọc vòng bên trái. – GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
– GV hô – HS tập theo GV. – Gv quan sát, sửa sai cho HS.
– Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. – Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
– GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. – GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. – GVnhắc lại cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. – Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
– Cho HS chạy XP cao 20m
– Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi?
– GV hướng dẫn
– Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. – VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. |
– Đội hình nhận lớp – HS khởi động theo GV.
– HS Chơi trò chơi.
– Đội hình HS quan sát tranh – HS quan sát GV làm mẫu
– HS tiếp tục quan sát
– Đội hình tập luyện đồng loạt.
– ĐH tập luyện theo nhóm GV – Từng tổ lên thi đua trình diễn
– Chơi theo đội hình hàng dọc
HS chạy kết hợp đi lại hít thở
– HS trả lời
– HS thực hiện thả lỏng
– ĐH kết thúc 0899993537 |
- Điều chỉnh sau tiết dạy (Nếu có)
Bài 1: ĐI ĐỀU VÒNG BÊN TRÁI
(Tiết 2)
- Yêu cầu cần đạt:
Sau bài học HS:
– Biết và thực hiện được động tác đi đều một hàng dọc, nhiều hàng dọc vòng bên trái.
– Tích cực tham gia hoạt động luyện tập và trò chơi rèn luyện đội hình độ ngũ.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
– Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
– Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
- Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
– Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác đi đều một hàng dọc, nhiều hàng dọc vòng bên trái trong sách giáo khoa.
– Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
– NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
– NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác đi đều một hàng dọc, nhiều hàng dọc vòng bên trái.
– Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Đồ dùng dạy – học:
– Địa điểm: Sân trường
– Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Nội dung | Lượng VĐ | Phương pháp, tổ chức và yêu cầu | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
T. gian | S. lần | Hoạt động GV | Hoạt động HS | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
I. Hoạt động khởi động:
Nhận lớp
Khởi động – Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,… – Trò chơi “ Truyền điện”
II. Khám phá và luyện tập – Kiến thức. – Bài tập: Đi đều một hàng dọc vòng bên trái – Bài tập: Đi đều nhiều hàng dọc vòng bên trái
–Luyện tập Tập đồng loạt
Tập theo nhóm
Thi đua giữa các tổ
– Trò chơi “Đừng buông tay”.
– Bài tập PT thể lực:
– Luyện tập mở rộng:
III.Hoạt động tiếp nối: – Thả lỏng cơ toàn thân. – Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà – Xuống lớp |
5 – 7’
2 – 3’
16-18’
3-5’
4- 5’
|
2x8N
2 lần
5 lần
1 lần
1 lần
|
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học – GV HD học sinh khởi động.
– GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh – GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. – Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu – Cho 5 học sinh lên thực hiện đi đều một hàng, nhiều hàng dọc vòng bên trái. – GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
– GV hô – HS tập theo GV. – Gv quan sát, sửa sai cho HS.
– Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. – Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
– GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. – GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. – GVnhắc lại cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. – Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
– Cho HS chạy XP cao 20m
– Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi?
– GV hướng dẫn
– Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. – VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. |
– Đội hình nhận lớp – HS khởi động theo GV.
– HS Chơi trò chơi.
– Đội hình HS quan sát tranh – HS quan sát GV làm mẫu
– HS tiếp tục quan sát
– Đội hình tập luyện đồng loạt.
– ĐH tập luyện theo nhóm GV – Từng tổ lên thi đua trình diễn
– Chơi theo đội hình hàng dọc
HS chạy kết hợp đi lại hít thở
– HS trả lời
– HS thực hiện thả lỏng
– ĐH kết thúc |
- Điều chỉnh sau tiết dạy (Nếu có)
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tuần 1
Ngày soạn: /9/2023
Ngày giảng: / /9/2023
Bài 1: ĐI ĐỀU VÒNG BÊN TRÁI
(Tiết 3)
- Yêu cầu cần đạt:
Sau bài học HS:
– Biết và thực hiện được động tác đi đều vòng bên trái, động tác đi đều một hàng dọc, nhiều hàng dọc vòng bên trái.
– Tích cực tham gia hoạt động luyện tập và trò chơi rèn luyện đội hình độ ngũ.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
– Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
– Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
- Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
– Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác đi đều vòng bên trái, động tác đi đều một hàng dọc, nhiều hàng dọc vòng bên trái trong sách giáo khoa.
– Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
Download file Giáo an lớp 4 Chân trời sáng tạo tải miễn phí
Thầy cô download file theo links.
PASS GIẢI NÉN: yopo.vn
Thư viện tài liệu15 Tháng chín, 2023 @ 10:08 sáng
- Giáo án lớp 4 chân trời sáng tạo tải miễn phí NĂM 2023 – 2024 CHƯƠNG TRÌNH MỚI
- Giáo án toán lớp 4 kết nối tri thức với cuộc sống NĂM 2023 – 2024 CHƯƠNG TRÌNH MỚI
- Giáo án môn toán lớp 4 sách cánh diều CẢ NĂM 2023 – 2024 CHƯƠNG TRÌNH MỚI
- Giáo án tiếng việt lớp 4 chân trời sáng tạo HỌC KÌ 1 NĂM 2023 – 2024 CHƯƠNG TRÌNH MỚI
- TỔNG HỢP Bộ sách giáo khoa lớp 4 KẾT NỐI TRI THỨC, CÁNH DIỀU, CHÂN TRỜI SÁNG TẠO LINK DRIVE
- TUYỂN TẬP Giáo án lớp 4 kết nối tri thức với cuộc sống năm 2023 – 2024 chương trình mới TẤT CẢ CÁC MÔN
- WORD+ PPT Giáo án điện tử tin học lớp 4 chân trời sáng tạo NĂM 2023 – 2024 CHƯƠNG TRÌNH MỚI
- TUYỂN TẬP Giáo án lớp 4 chân trời sáng tạo tải miễn phí ĐẦY ĐỦ CÁC MÔN MỚI NHẤT
- TÀI LIỆU Chuẩn kiến thức kĩ năng lớp 4 trọn bộ
- Giáo án giáo dục thể chất lớp 4 cánh diều CẢ NĂM CHƯƠNG TRÌNH MỚI
- Giáo án lớp 4 chân trời sáng tạo cả năm 2023 – 2024 MỚI NHẤT
- Lịch báo giảng khối 4 cả năm 2023 – 2024
- KẾ HOẠCH LỒNG GHÉP QUỐC PHÒNG AN NINH LỚP 4 NĂM 2023 – 2024
- POWERPOINT Bài giảng khoa học lớp 4 kết nối tri thức
- POWERPOINT Bài giảng tiếng việt lớp 4 kết nối tri thức
- POWERPOINT Bài giảng toán lớp 4 kết nối tri thức
- POWERPOINT Bài giảng môn lịch sử và địa lý lớp 4 chân trời sáng tạo
- POWERPOINT Bài giảng môn công nghệ lớp 4 sách kết nối
- POWERPOINT Bài giảng hoạt động trải nghiệm lớp 4 kết nối tri thức
- POWERPOINT Bài giảng đạo đức lớp 4 chân trời sáng tạo
- POWERPOINT Bài giảng công nghệ lớp 4 chân trời sáng tạo
- POWERPOINT Giáo án điện tử lịch sử địa lý lớp 4 KẾT NỐI TRI THỨC
- POWERPOINT Giáo án điện tử đạo đức lớp 4 kết nối
- POWERPOINT Bài giảng điện tử khoa học lớp 4 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
- POWERPOINT Bài giảng toán lớp 4 chân trời sáng tạo
- POWERPOINT Bài giảng hoạt động trải nghiệm lớp 4 chân trời sáng tạo
- POWERPOINT Bài giảng TIẾNG VIỆT lớp 4 chân trời sáng tạo
- Bài tập cuối tuần môn toán lớp 4 chân trời sáng tạo
- Giáo án câu lạc bộ toán lớp 4 HỌC KÌ 1 + HỌC KÌ 2 KẾT NỐI TRI THỨC NĂM 2024