Giáo Án Tin 8 Kết Nối Tri Thức Bài 10b Thêm Văn Bản Tạo Hiệu Ứng Cho Ảnh

Giáo án Tin 8 Kết nối tri thức bài 10b Thêm văn bản tạo hiệu ứng cho ảnh được soạn dưới dạng file word và PDF gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

Trường:……………………………………………… Giáo viên:…………………..

Tổ:………………………………………………………………………………………..

BÀI 10b – THÊM VĂN BẢN, TẠO HIỆU ỨNG CHO ẢNH.

Tin học Lớp 8

Thời gian thực hiện: 2 tiết

  1. Mục tiêu
  2. Về kiến thức:
  • Thêm văn bản, điều chỉnh độ sáng, độ tương phản, làm mờ, sắc nét ảnh
  1. 2. Về năng lực:
  • Thực hiện được các thao tác: thêm văn bản, điều chỉnh độ sáng, độ tương phản, làm mờ, sắc nét ảnh.
  • Phát triển năng lực sử dụng và quản lí các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông (NLa).
  • Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ (NLc); Khả năng ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong học và tự học (NLd), năng lực hợp tác trong môi trường số (NLe).
  1. 3. Về phẩm chất:
  • HS có thái độ cởi mở, hợp tác khi làm việc nhóm.
  • HS ham học, tích cực tham gia các hoạt động, sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp
  1. Thiết bị dạy học và học liệu
  • GV: SGK, KHDH, máy tính cài đặt phần mềm chỉnh sửa ảnh GIMP. Một số tệp hình ảnh.
  • HS: SGK, vở, một số hình ảnh sưu tầm hoặc tự chụp

III. Tiến trình dạy học

  1. Hoạt động 1: Khởi động (5’)
  2. a) Mục tiêu: Đưa hs vào tình huống có vấn đề (đưa ra được ý tưởng thay đổi các bức ảnh)
  3. b) Tổ chức thực hiện:

– Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm. Với mỗi nhóm cụ thể GV cung cấp các hình ảnh khác nhau và yêu cầu HS đưa ra mong muốn chỉnh sửa cho bức ảnh nhóm nhận được.

– Thực hiện nhiệm vụ: HSđọc nội dung, thảo luận đưa ra các ý kiến cá nhân.

– Báo cáo, thảo luận: GV tổ chức cho cá nhân hoặc nhóm nhận xét các câu trả lời

– Kết luận, nhận định: Mỗi nhóm HS sẽ đưa ra được ý tưởng thay đổi bức ảnh khác nhau. GV nhận xét, sau đó dẫn dắt HS vào bài học mới.

  1. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (25’)

Hoạt động 2.1: Thêm văn bản.

  1. a) Mục tiêu: Hs chỉ ra được tác dụng, công cụ của việc chèn văn bản vào ảnh.
  2. b) Tổ chức thực hiện:

– Chuyển giao nhiệm vụ 1 : GV yêu cầu HS thảo luận và trả lời 2 câu hỏi trong hoạt động 1.

– Thực hiện nhiệm vụ 1: GV tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm 4hs.

– Báo cáo, thảo luận 1: HS thảo luận và trình bày kết quả trước lớp.

– Kết luận, nhận định 1: GV tổ chức nhận xét, đánh giá kết quả hoạt động.

Gợi ý câu trả lời:

  1. Tác dụng của chèn thêm văn bản có thể đọc trong phần nội dung mới bài học.
  2. Công cụ việc chèn văn bản vào ảnh: Text

Hoạt động 2.2: Tạo hiệu ứng cho ảnh.

  1. a) Mục tiêu: HS chỉ ra một bức ảnh có thể điều chỉnh về độ sáng, độ tương phản, độ mờ, độ sắc nét.
  2. b) Tổ chức thực hiện:

* Chuyển giao nhiệm vụ 1 : GV yêu câu Hs nghiên cứu mục 2. Tạo hiệu ứng cho ảnh. Sau đó trả lời các câu hỏi sau:

  1. Điều chỉnh độ sáng của ảnh là gì?
  2. Thế nào là tăng độ tương phản của ảnh?
  3. Có thể làm mờ, sắc nét hình ảnh bằng cách nào?

Cho các hình ảnh trước và sau khi chỉnh sửa sau. Em hãy chỉ ra công cụ nào sau đây (độ sáng; độ tương phản,;độ mờ, độ sắc nét) được sử dụng

Download file BÀI 10b – THÊM VĂN BẢN, TẠO HIỆU ỨNG CHO ẢNH.Tin học Lớp 8

Thầy cô download file theo links.

Hy vọng với chia sẻ BÀI 10b – THÊM VĂN BẢN, TẠO HIỆU ỨNG CHO ẢNH.Tin học Lớp 8 trên, thầy cô đã có thêm nhiều tài liệu hữu ích trong giảng dạy hơn. Đừng quên yopovn liên tục cập nhật chia sẻ mới mỗi ngày. Hãy truy cập thường xuyên để theo dõi và tải nhiều tài liệu mới nhé!

4.7/5 - (4 bình chọn)

Thư viện tài liệu18 Tháng bảy, 2023 @ 11:42 sáng

BÀI TRONG SERIES: Giáo Án Môn Tin 8 Kết Nối Tri Thức Theo Từng Bài Học Phương Pháp Mới

<< Giáo Án Tin 8 Kết Nối Tri Thức Bài 10a Định Dạng Nâng Cao Cho Trang ChiếuGiáo Án Tin 8 Kết Nối Tri Thức Bài 12 Từ Thuật Toán Đến Chương Trình >>