Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 1: ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG
BÀI 1: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000
(2 tiết)
- YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Kiến thức, kĩ năng:
Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc, viết, so sánh được các số trong phạm vi 100 000
- Nhận biết được cấu tạo thập phân của số trong phạm vi 100 000
- Viết được số thành tổng các chục nghìn, nghìn, trăm, chục, đơn vị và ngược lại
- Tìm được số liền trước, số liền sau của một số; số lớn nhất, số bé nhất trong bốn số đã cho
- Viết được bốn số đã cho theo thứ tự từ bé đến lớn và từ lớn đến bé
- Làm tròn được số có năm chữ số đến hàng nghìn
- Giải được bài toán thực tế liên quan đến xác định số lớn nhất, số bé nhất trong bốn số
- Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giao tiếp toán học: Qua thực hành, luyện tập
- Năng lực giải quyết vấn đề: Qua giải bài toán thực tế
- Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
- PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
- Thiết bị dạy học
- Đối với giáo viên
- Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.
- Máy tính, máy chiếu.
- Bảng phụ.
- Đối với học sinh
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
TIẾT 1: LUYỆN TẬP | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học. b. Cách thức tiến hành: – GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Ai nhanh hơn?” – GV phổ biến luật chơi: Hai nhóm học sinh, mỗi nhóm bốn bạn thực hiện hai nhiệm vụ: + Mỗi bạn trong nhóm viết một số theo yêu cầu của GV. Ví dụ: Viết số tròn nghìn, chục nghìn có năm chữ số. + Mỗi nhóm sắp xếp bốn số vừa viết theo thứ tự từ bé đến lớn. Nhóm nào hoàn thành đúng và nhanh thì được cả lớp vỗ tay khen thưởng. – Kết thúc trò chơi, GV kiểm tra kết quả hai đội và công bố đội dành chiến thắng. – GV nhận xét, dẫn dắt HS vào bài học: Bài 1: Ôn tập các số đến 100 000 – Tiết 1: Luyện tập“. B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a. Mục tiêu: – Củng cố đọc, viết được các số trong phạm vi 100 000 – Củng cố xác định được thứ tự các số, số liền trước, số liền sau của một số – Củng cố viết số thành tổng các chục nghìn, trăm, chục, đơn vị b. Cách thức tiến hành: Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1 Số?
– GV cho HS nêu yêu cầu của bài rồi làm bài – Sau khi làm bài, GV cho HS kiểm tra, chữa bài cho nhau – GV chữa bài, yêu cầu HS nêu từng trường hợp. Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2 Viết số rồi đọc số, biết số đó gồm: a) 4 chục nghìn, 2 nghìn, 5 trăm và 3 chục b) 8 nghìn, 8 trăm, 8 chục và 8 đơn vị c) 5 chục nghìn, 7 trăm, 1 chục và 4 đơn vị d) 9 chục nghìn, 4 nghìn và 5 đơn vị – GV mời 1 HS đứng dậy đọc yêu cầu bài – GV yêu cầu HS làm bài cá nhân, chia sẻ kết quả nhóm đôi – GV chữa bài, yêu cầu HS đọc từng số. Nhiệm vụ 3: Hoàn thành BT3 Số? a) 6 825 = 6 000 + 800 + 20 + ? b) 33 471 = 30 000 + 3 000 + ? + 70 + 1 c) 75 850 = 70 000 + 5 000 + 800 + ? d) 86 209 = 80 000 + 6 000 + ? + 9 – GV mời 1 HS nêu yêu cầu của bài – GV cho cả lớp cùng làm câu đầu tiên rồi chữa bài, yêu cầu HS làm tiếp các câu còn lại. – GV cho HS kiểm tra, chữa bài cho nhau – GV chữa bài, yêu cầu HS giải thích từng trường hợp Nhiệm vụ 4: Hoàn thành BT4 Số? – GV cho HS nêu yêu cầu của bài rồi làm bài. – GV cho HS nhóm đôi kiểm tra, chữa bài cho nhau – GV chữa bài, yêu cầu HS đọc các số trên tia số trong từng trường hợp Nhiệm vụ 5: Hoàn thành BT5 Số?
– GV mời 1 HS nêu yêu cầu của bài rồi nêu cách tìm số liền trước, số liền sau của một số đã cho – GV yêu cầu HS làm bài cá nhân, chia sẻ kết quả nhóm đôi – GV chữa bài, yêu cầu HS nêu kết quả từng trường hợp * CỦNG CỐ – GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học – GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát. * DẶN DÒ – Ôn tập kiến thức đã học. – Hoàn thành bài tập trong SBT. – Đọc và chuẩn bị trước Tiết 2 – Luyện tập |
– HS lắng nghe luật chơi, tích cực tham gia
– HS lắng nghe.
– Kết quả:
– HS thực hiện theo yêu cầu GV
– Kết quả: a) 42 530: bốn mươi hai nghìn năm trăm ba mươi b) 8 888: tám nghìn tám trăm tám mươi tám c) 50 714: năm mươi nghìn bảy trăm mười bốn d) 94 005: chín mươi tư nghìn không trăm linh năm – HS hoàn thành bài theo yêu cầu GV.
– Kết quả: a) 6 825 = 6 000 + 800 + 20 + 5 b) 33 471 = 30 000 + 3 000 + 400 + 70 + 1 c) 75 850 = 70 000 + 5 000 + 800 + 50 d) 86 209 = 80 000 + 6 000 + 200 + 9 – HS thực hiện theo yêu cầu của GV
– Kết quả:
– HS thực hiện bài tập theo yêu cầu của GV
– Kết quả:
– HS hoàn thành bài tập theo yêu cầu của GV.
– HS chú ý nghe
– HS lưu ý rút kinh nghiệm cho các tiết học sau.
– HS chú ý lắng nghe
|
CHÚC THẦY CÔ THÀNH CÔNG!
Thư viện tài liệu1 Tháng tám, 2023 @ 3:53 chiều
- Giáo án lớp 4 chân trời sáng tạo tải miễn phí NĂM 2023 – 2024 CHƯƠNG TRÌNH MỚI
- Giáo án toán lớp 4 kết nối tri thức với cuộc sống NĂM 2023 – 2024 CHƯƠNG TRÌNH MỚI
- Giáo án môn toán lớp 4 sách cánh diều CẢ NĂM 2023 – 2024 CHƯƠNG TRÌNH MỚI
- Giáo án tiếng việt lớp 4 chân trời sáng tạo HỌC KÌ 1 NĂM 2023 – 2024 CHƯƠNG TRÌNH MỚI
- TỔNG HỢP Bộ sách giáo khoa lớp 4 KẾT NỐI TRI THỨC, CÁNH DIỀU, CHÂN TRỜI SÁNG TẠO LINK DRIVE
- TUYỂN TẬP Giáo án lớp 4 kết nối tri thức với cuộc sống năm 2023 – 2024 chương trình mới TẤT CẢ CÁC MÔN
- WORD+ PPT Giáo án điện tử tin học lớp 4 chân trời sáng tạo NĂM 2023 – 2024 CHƯƠNG TRÌNH MỚI
- TUYỂN TẬP Giáo án lớp 4 chân trời sáng tạo tải miễn phí ĐẦY ĐỦ CÁC MÔN MỚI NHẤT
- TÀI LIỆU Chuẩn kiến thức kĩ năng lớp 4 trọn bộ
- Giáo án giáo dục thể chất lớp 4 cánh diều CẢ NĂM CHƯƠNG TRÌNH MỚI
- Giáo án lớp 4 chân trời sáng tạo cả năm 2023 – 2024 MỚI NHẤT
- Lịch báo giảng khối 4 cả năm 2023 – 2024
- KẾ HOẠCH LỒNG GHÉP QUỐC PHÒNG AN NINH LỚP 4 NĂM 2023 – 2024
- POWERPOINT Bài giảng khoa học lớp 4 kết nối tri thức
- POWERPOINT Bài giảng tiếng việt lớp 4 kết nối tri thức
- POWERPOINT Bài giảng toán lớp 4 kết nối tri thức
- POWERPOINT Bài giảng môn lịch sử và địa lý lớp 4 chân trời sáng tạo
- POWERPOINT Bài giảng môn công nghệ lớp 4 sách kết nối
- POWERPOINT Bài giảng hoạt động trải nghiệm lớp 4 kết nối tri thức
- POWERPOINT Bài giảng đạo đức lớp 4 chân trời sáng tạo
- POWERPOINT Bài giảng công nghệ lớp 4 chân trời sáng tạo
- POWERPOINT Giáo án điện tử lịch sử địa lý lớp 4 KẾT NỐI TRI THỨC
- POWERPOINT Giáo án điện tử đạo đức lớp 4 kết nối
- POWERPOINT Bài giảng điện tử khoa học lớp 4 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
- POWERPOINT Bài giảng toán lớp 4 chân trời sáng tạo
- POWERPOINT Bài giảng hoạt động trải nghiệm lớp 4 chân trời sáng tạo
- POWERPOINT Bài giảng TIẾNG VIỆT lớp 4 chân trời sáng tạo
- Bài tập cuối tuần môn toán lớp 4 chân trời sáng tạo
- Giáo án câu lạc bộ toán lớp 4 HỌC KÌ 1 + HỌC KÌ 2 KẾT NỐI TRI THỨC NĂM 2024