KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 2 NĂM HỌC: 2023 – 2024

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 2 NĂM HỌC: 2023 – 2024 được yopovn sưu tầm và chia sẻ.

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 2 – NĂM HỌC: 2023 – 2024

  1. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

Căn cứ thông tư 32/2018BGD&ĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 về việc ban hành chương trình GDPT; Quyết định số 16/2006/QĐ-BGĐĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học; (lớp 1,2)

  Căn cứ Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, ngày 26/12/2018 của Bộ GD&ĐT ban hành Chương trình giáo dục phổ thông; (lớp 1,2)

          Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường tiểu học;

          Văn bản số 278 /PGD&ĐT của Phòng GD&ĐT Thanh Ba  ngày  2/7/2021 về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học

          Thực hiện kế hoạch số 28/KH-THĐS  ngày 20 tháng 08 năm 2022 của trường TH Đỗ Sơn về Kế hoạch giáo dục năm học 2022-2023.

          Căn cứ vào thực tế đội ngũ giáo viên, học sinh khối 2;

Chúng tôi xây dựng KH giáo dục khối 2 năm học 2022-2023 như sau:

  1. ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
  2. Giáo viên

1.1. Thuận lợi

– Có trình độ chuẩn, có đủ chứng chỉ chức danh nghề nghiệp theo quy định

– Phẩm chất đạo đức tốt, có nhận thức và thực hiện tốt các chủ trương chính sách của đảng, nhà nước, nghiêm túc thực hiện các quy chế chuyên môn của nhà trường, của ngành.

– Tay nghề vững vàng, nhiệt tình trong công tác.

– Là GV đã ra trường lâu năm, có kinh nghiệm, nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm cao với công việc được giao, có ý thức tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

– Biết ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.

1.2. Khó khăn

Việc sử dụng đồ dùng dạy học và ứng dụng CNTT vào dạy học còn chưa thường xuyên.

  1. Học sinh

Tổng số học sinh : 148    em;                  Nữ :     em;

Dân tộc : 1 em;                                    Nữ dân tộc : 1 em

HS khuyết tật: 1 em                             Nữ khuyết tật: 0 em

2.1. Thuận lợi

– HS có đầy đủ SGK, đồ dùng học tập và vở ghi.

– Đại đa số là học sinh ngoan, có ý thức giúp đỡ lẫn nhau; biết vâng lời thầy giáo, cô giáo; hoà nhã với bạn bè, gương mẫu, tự giác và tích cực tham gia các hoạt động tập thể.

– Phần lớn học sinh được sự quan tâm chu đáo của gia đình ; phụ huynh học sinh yên tâm, tin tưởng vào nhà trường và giáo viên; tích cực phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình trong việc giáo dục học sinh.

2.2. Khó khăn

– Trình độ nhận thức của một số ít học sinh chưa cao, một số phụ huynh học sinh chưa thực sự  quan tâm đến việc học tập của con em mình.

– Phần lớn  học sinh ở xa trường việc đi học sớm còn khó khăn. Có một số học sinh ở với ông bà vì bố mẹ đi làm ăn xa nhà, một số học sinh có hoàn cảnh éo le.

– Kỹ năng sống và trải nghiệm thực tế của các em còn hạn chế. Phần lớn các em còn rụt rè, nhút nhát trong giao tiếp, nói chưa to, rõ ràng.

– Nhiều em chưa tự giác, chủ động trong học tập.

  1. Nguồn học liệu

– SGK theo chương trình hiện hành

– GGV, STK, Video theo chương trình hiện hành.

Download file stem lớp 2

Chúc thầy cô thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

Thư viện tài liệu26 Tháng tám, 2023 @ 12:08 sáng

BÀI TRONG SERIES: Giáo án stem tiểu học

<< Giáo án tích hợp stem lớp 1 (giáo án An Ninh quốc phòng, giáo dục địa phương, tích hợp ATGT, kns)Kế hoạch dạy học stem lớp 3 TÍCH HỢP LIÊN MÔN NĂM 2023 – 2024 >>